Flax Seeds Benefits and Side effects in Gujarati – અળસી ના ફાયદા, નુકસાન અને ઉપયોગ

0

flax seeds in Gujarati: અળસીના બીજ ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ, ફાઈબર અને પોષક તત્વોથી ભરપૂર હોય છે. આમાં તમને એવા પોષક તત્વો મળશે જે તમને તમારા સામાન્ય ખોરાકમાં નથી મળતા. દરરોજ તેનું સેવન કરવાથી તમે ઘણી નાની-મોટી બીમારીઓથી બચી શકો છો. અહીં અમે અળસીના બીજ ખાવાના ફાયદાઓ વિશે જણાવ્યું છે. જેના મુખ્ય ફાયદાઓ છે વજન ઘટાડવું, ડાયાબિટીસ, સ્વસ્થ હૃદય, ઓમેગા 3 મેળવવું, ઘણા ફાયબર વગેરા. ઘણા ડોકટરો તેમના દર્દીઓને ફ્લેક્સસીડ ખાવાની સલાહ આપે છે. કારણ કે આમાં તમને દરેક પ્રકારના પોષક તત્વો અને ફાઈબર મળે છે.

Flax seeds Meaning in Gujarati

Flax seeds ને ગુજરાતીમાં “અળસીના બીજ” કહેવામાં આવે છે. તેમાં ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ અને ઘણા ફેટી એસિડ હોય છે. ફ્લેક્સસીડનો ઉપયોગ વજન ઘટાડવા, વાળના વિકાસ અને ડાયાબિટીસ માટે થાય છે. તેને રોજ ખાવાથી તમારું સ્વાસ્થ્ય જળવાઈ રહે છે અને તમારી પાસે રોજીરોટી નથી. ફ્લેક્સસીડ ખાવાના ફાયદા, ઉપયોગ અને પદ્ધતિ નીચે વર્ણવેલ છે.

Flax Seeds Benefits – અળસી ખાવાના ફાયદા

અળસીના બીજમાં ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ, ફેટી એસિડ અને પોષક તત્વો હોય છે. આ કારણે અળસીના બીજના ઘણા ફાયદા છે. દરરોજ તેનું સેવન કરવાથી તમને ક્યારેય કોઈ રોગ નથી થતો. અળસીના બીજ પોષક તત્વો અને કેલ્શિયમથી ભરપૂર હોય છે. તેના બધા ફાયદા નીચે વિગતવાર વર્ણવેલ છે.

flaxseed for high blood pressure

જે લોકોને હાઈ બ્લડ પ્રેશર હોય તેઓ ફ્લેક્સસીડ ખાઈ શકે છે. તે લોહીમાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ (flaxseed for high cholesterol) ઘટાડે છે. તેમાં બ્લડપ્રેશર ઓછું કરવાની શક્તિ છે. તમે તમારા ડૉક્ટરને પૂછીને ફ્લેક્સસીડનું સેવન શરૂ કરી શકો છો. જે લોકોનું બ્લડ પ્રેશર (બીપી) ઓછું છે (લો બીપી) છે તે લોકો તેનું સેવન કરી શકતા નથી.

flax seeds for diabetes in Gujarati

ડાયાબિટીસના દર્દીઓ ફ્લેક્સસીડનું સેવન કરી શકે છે. તે ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકારને રોકવાની ક્ષમતા ધરાવે છે અને બ્લડ સુગરને ઘટાડવાની શક્તિ ધરાવે છે. ફ્લેક્સસીડ લોહીમાં ખાંડની માત્રાને સ્થિર રાખે છે, એટલે કે, તેઓ નિયંત્રણ કરે છે. તમે ફ્લેક્સસીડ દ્વારા તમારા ડાયાબિટીસને નિયંત્રિત કરી શકો છો. જે લોકો ટાઇપ 2 ડાયાબિટીસના દર્દી છે તેઓ ફ્લેક્સસીડ ખાઈ શકે છે.

flaxseed for weight loss

અળસીના બીજ વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. કારણ કે flaxseed પુષ્કળ પ્રમાણમાં ફાઈબર જોવા મળે છે, તેથી તમે તેને ખાધા પછી પેટ ભરેલું અનુભવો છો. આ કારણે તમને ભૂખ પણ ઓછી લાગે છે. ગુજરાતીમાં ફ્લેક્સ બીજ સ્વાસ્થ્ય લાભો તમારા વજનને નિયંત્રિત કરવામાં તમને ઘણી મદદ કરે છે. તે તમારા BMI ને સુધારે છે અને તમારા પેટની ચરબીને ઘટાડે છે. જેના કારણે તમારું વજન ઝડપથી ઘટશે.

fiber in Flax Seeds

ફ્લેક્સસીડના 7 ગ્રામમાં 2 ગ્રામ ફાઇબર હોય છે. એટલા માટે ફ્લેક્સસીડને ફાઇબરનો ઉત્તમ સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે. જો તમે શરીર બનાવવા માંગો છો, તો તમારે ચોક્કસપણે પ્રોટીન અને ફાઇબરની જરૂર પડશે. તેથી જ તમે ફ્લેક્સસીડ ખાવાનું શરૂ કરી શકો છો. તમે ફ્લેક્સસીડની અંદર દ્રાવ્ય અને અદ્રાવ્ય બંને ફાઇબર શોધી શકો છો. દ્રાવ્ય ફાઇબર આંતરડામાં પાણી શોષી લે છે. જેના કારણે પાચનક્રિયા ધીમી પડી જાય છે. ફ્લેક્સસીડ તમારા શુગર લેવલ અને કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રિત કરે છે. ઉત્સર્જનમાં ખૂબ જ ઓછું અદ્રાવ્ય. તે શૌચની પ્રક્રિયાને સરળ બનાવે છે.

flax seed omega 3 fatty acid

ફ્લેક્સસીડની અંદર તમને આલ્ફા-લિનોલેનિક એસિડ (ALA) મળશે. તે ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ છે જે કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રિત કરે છે અને હૃદયને મજબૂત બનાવે છે. આ તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આલ્ફા-લિનોલેનિક એસિડ તમારા કોલેસ્ટ્રોલ અને બળતરા ઘટાડે છે. ALA તમારા રક્ત પ્રવાહને સરળ બનાવે છે.

flax seed side effects in Gujarati

ફ્લેક્સસીડ કી તાસીર ખૂબ જ ગરમ અસર ધરાવે છે. એટલા માટે તમારે તેનું સેવન મધ્યમ માત્રામાં કરવું જોઈએ. તમારે ફ્લેક્સસીડ મોટી માત્રામાં ન ખાવું જોઈએ. શિયાળાની ઋતુમાં તેનું સેવન શ્રેષ્ઠ છે. ઉનાળામાં તેને ઓછું ખાઓ. જેમનો પિત્ત સ્વભાવ સમાન હોય તેમણે અળસી ખાવાનું બંધ કરવું પડશે. અળસીના બીજ તમને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. જો તમે કોઈ પણ વસ્તુનું વધારે સેવન કરો છો તો તે તમારા માટે હાનિકારક સાબિત થાય છે.

how to eat flax seed – અળસી ખાવાની રીત

અળસીના બીજ અલગ અલગ રીતે ખાવામાં આવે છે. દરેક વ્યક્તિ પોતપોતાની રીતે તેનું સેવન કરે છે. ફ્લેક્સસીડને વિવિધ વસ્તુઓ સાથે મિક્સ કરીને પણ ખાવામાં આવે છે. તમે અળસી અને અળસીનું તેલ બંનેનો ઉપયોગ કરી શકો છો. નીચે તમને ફ્લેક્સસીડનું સેવન કરવાની યોગ્ય રીતો જણાવવામાં આવી છે.

  • રાત્રે સૂતા પહેલા એક ગ્લાસ પાણીમાં ફ્લેક્સસીડ મિક્સ કરો. સવારે તમે તેનું પાણી પી લો અને ફ્લેક્સસીડ ખાઓ. તમારે ભૂખ્યા પેટે તેનું સેવન કરવું જોઈએ. જે તમને વધુ સારા પરિણામ આપશે.
  • તમે અળસીને દહીંમાં મિક્સ કરીને ખાઈ શકો છો.
  • તમારા ખોરાકને વધુ સ્વાદિષ્ટ અને સ્વસ્થ બનાવવા માટે, તમે ટોચ પર ફ્લેક્સસીડ મૂકી શકો છો.
  • તમે ફ્લેક્સસીડ પાવડરનો ઉપયોગ કરી શકો છો. જ્યારે તમે સલાડ અને છાશ ખાઓ ત્યારે તેમાં ફ્લેક્સસીડ પાવડર ઉમેરો.
  • તમે ફ્લેક્સસીડ પાવડર બનાવીને સ્મૂધી સાથે લઈ શકો છો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here